Wlecom To Blog Kru Ploy Na Ka

หน้าเว็บ


ขอฝากจากตลาดคลองสาน 100 ปี

วันพุธที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ชาวสปาตัน


สปาตัน เป็นนครรัฐหนึ่งในกรีกโบราณ (546-371 BC )

นักเรียนเคยเห็นหนัง 300 ไหม ขอบอกว่าเรื่องของชาวสปาตันนั้นโหดร้ายกว่าในภาพยนตร์เสียอีก ในฉากที่โดยเด็กทารกบนหน้าผานั้นนะ ขอบอกว่าเป็นเรื่องจริง พวกเขาจะกำจัดเด็กที่บกพร่องทางร่างกาย(รูปร่างไม่ปกติ พิกลพิการ) ด้วยการโยนลงหน้าผา จากนั้นเมื่ออายุ 7 ปี เด็กชายก็จะถูกพรากพ่อพรากแม่ไปสู่โลกแห่งความรุนแรง จนเป็นนักรบที่กล้าหาญ (ปล.หาได้แค่นี้แหละ)

พวกเขาโหดร้ายจริงเหรอ? พวกเขาเกิดมาเป็นนักรบ สังคมของชาวสปาตันมีลักษณะแบบทหารเนื่องจากพวกเขาเชื่อว่าตนเองสืบเชื้อสาย มาจากเฮอร์คิวลิส(Hercules) เด็กต้องออกจากครอบครัวเพื่อฝึกการต่อสู้ ให้ร่างกายและจิตใจแข็งแกร่ง โดนถือว่าเด็กเป็นสมบัติของรัฐไม่ใช้ของบิดา มารดา ทำให้ชาวสปาตันส่วนใหญ่เป็นทหาร ทำให้อาชีพไม่หลากหลาย ส่งผลทำให้นิสัยชาวสปาตันส่วนใหญ่จะเป็นแบบเก็บตัวในรัฐของตนเอง ไม่รู้หนังสือ ไม่คบค้า สมาคมจากอารยธรรมภายนอก จึงถูกมองว่าเป็นพวกป่าเถื่อนและโง่เขลา

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ16 กรกฎาคม 2553 เวลา 09:37

    ดี ๆ ๆ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ16 กรกฎาคม 2553 เวลา 09:38

    สปาตัน เป็นนครรัฐหนึ่งในกรีกโบราณ (546-371 BC )

    นักเรียนเคยเห็น หนัง 300 ไหม ขอบอกว่าเรื่องของชาวสปาตันนั้นโหดร้ายกว่าในภาพยนตร์เสียอีก ในฉากที่โดยเด็กทารกบนหน้าผานั้นนะ ขอบอกว่าเป็นเรื่องจริง พวกเขาจะกำจัดเด็กที่บกพร่องทางร่างกาย(รูปร่างไม่ปกติ พิกลพิการ) ด้วยการโยนลงหน้าผา จากนั้นเมื่ออายุ 7 ปี เด็กชายก็จะถูกพรากพ่อพรากแม่ไปสู่โลกแห่งความรุนแรง จนเป็นนักรบที่กล้าหาญ (ปล.หาได้แค่นี้แหละ)

    พวกเขาโหดร้ายจริงเหรอ? พวกเขาเกิดมาเป็นนักรบ สังคมของชาวสปาตันมีลักษณะแบบทหารเนื่องจากพวกเขาเชื่อว่าตนเองสืบเชื้อสาย มาจากเฮอร์คิวลิส(Hercules) เด็กต้องออกจากครอบครัวเพื่อฝึกการต่อสู้ ให้ร่างกายและจิตใจแข็งแกร่ง โดนถือว่าเด็กเป็นสมบัติของรัฐไม่ใช้ของบิดา มารดา ทำให้ชาวสปาตันส่วนใหญ่เป็นทหาร ทำให้อาชีพไม่หลากหลาย ส่งผลทำให้นิสัยชาวสปาตันส่วนใหญ่จะเป็นแบบเก็บตัวในรัฐของตนเอง ไม่รู้หนังสือ ไม่คบค้า สมาคมจากอารยธรรมภายนอก จึงถูกมองว่าเป็นพวกป่าเถื่อนและโง่เขล

    ตอบลบ